เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล ยอมรับว่ารู้สึกประหลาดใจที่ทาง อาลีสซง มือกาวเพื่อนร่วมชาติไม่ถูกเรียกติดทีมสำหรับเกมในเดือนมีนาคมนี้

“แซมบ้า” มีเกมอุ่นเครื่อง 1 นัดโดยจะเจอกับ โมร็อกโก ในวันเสาร์นี้ ซึ่งทางการประกาศรายชื่อของ ราม่อน เมเนเซส ไม่มีชื่อของนายทวารจาก ลิเวอร์พูล ที่เป็นมือหนึ่งของทีมมาตั้งแต่ปี 2016

ที่ผ่านมาทั้งสองคนถือเป็นคู่แข่งแย่งมือหนึ่งของ บราซิล กันมาตลอด แต่ล่าสุดกับการไม่มีชื่อของ อาลีสซง นั้นทางผู้รักษาประตูจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าประหลาดใจกับเรื่องนี้

“วินาทีแรกที่ผมเห็นรายชื่อผมรู้สึกประหลาดใจจริงๆ แต่มันเป็นการตัดสินใจของโค้ช พวกเขาเป็นคนเลือก ผมคิดว่าเขาจะอยู่ในรายชื่อ แต่เขากลับไม่อยู่” เอแดร์ซอน กล่าว

“ผมไม่รู้ว่าทำไม อาจเป็นเรื่องของการให้โอกาสแข้งดาวรุ่ง แต่เรามีงานต้องทำ ทุ่มเทอย่างเต็มที่ ในทุกๆวันมีนักเตะหน้าใหม่ที่ดีก้าวขึ้นมาที่สามารถรับหน้าที่ได้เช่นกัน”

“ผมคิดว่ามันยังเร็วเกินไปสำหรับสิ่งนั้น (พูดเรื่องมือหนึ่งของทีม) แน่นอนว่าการเป็นตัวจริงสำคัญเสมอ สำหรับผมมันไม่แตกต่างกันและผมหวังว่าจะได้สตาร์ทด้วยวิธีที่ดีที่สุด”

“แต่เรารู้ว่ามันเป็นวัฎจักรที่ยาวนาน หลายสิ่งสามารถเกิดขึ้นได้ คุณสามารถใช้ชีวิตได้ในหลายช่วงของเวลานี้ คุณต้องทำงานให้หนักที่สุดเท่าที่จะทำได้ รักษาความคงเส้นคงวาเพื่อที่คุณจะได้อยู่ในตำแหน่งนี้ให้นานที่สุด”

 

ติดตามอ่านข่าวกีฬาได้ที่  pointreyesschoolhouse.com