จอร์ดี้ อัลบา

เปดรี้ถ่อมตัวไม่ใช่สตาร์ดังของสเปน

เปดรี้ มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติสเปนยืนยันว่า เขาไม่ใช่แข้งระดับสตาร์ของ ‘ลา โรฆา’ เนื่องจากทัพกระทิงของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ เล่นด้วยกันเป็นทีม มากกว่าความสามารถเฉพาะตัว เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้ มิดฟิลด์วัย 19 ปีของ สเปน เปิดเผยในการแถลงข่าวก่อนหน้าเกมประเดิมสังเวียนกับ คอสตาริกา

ในวันพุธนี้ ด้วยการแสดงความถ่อมตัวว่าเขา ไม่ใช่ผู้เล่นระดับสตาร์ของทัพ ‘ลา โรฆา’ พร้อมคาดหวังถึงความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย ตามรายงานจากมาร์ก้า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ‘ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นสตาร์เบอร์หนึ่งของทีมชาติสเปน’ เปดรี้ กล่าว ‘สำหรับผม ความรับผิดชอบอยู่กับทีมทั้งหมด ผมไม่รู้สึกเหมือนเป็นสตาร์ที่ยิ่งใหญ่สุดเพียง

เพราะรูปของผมในโดฮา ผมไม่ได้โฟกัสเรื่องนั้น ผมแค่ต้องการลงเล่นและใจเย็นๆ ทำในสิ่งที่ผมสามารถทำได้และทำในสิ่งที่โค้ชร้องรอ’ เมื่อถูกถามถึงการใช้บริการ ทวิตซ์ สตรีมมิ่ง ของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟนๆและนักเตะ เปดรี้ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ‘สำหรับผม ทุกอย่างดี ผมพยายามเฝ้าดูเขาทุกคืน

และหัวเราะกับคำตอบของเขา โค้ชมีความเป็นธรรมชาติมาก และทีมก็สนุกกับเขา ถ้าเขาสนุก พวกเราก็สนุกด้วยเช่นกัน’ หลุยส์ เอ็นรีเก้ หรือ ลูโช่ อธิบายให้แฟนๆเข้าใจดึงวิธีการเลือกหมายเลขเสื้อของทีมชาติสเปน โดยผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากสุดจะได้เลือกก่อน ขณะที่ เปดรี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในแข้งอายุน้อยจะได้เลือกในลำดับท้ายๆ

‘ผมไม่ได้สนใจมันมากนักตอนที่เลือกหมายเลข เหลือแค่สองหมายเลข ดังนั้นผมจึงเลือกเบอร์ 26 แค่นั้นแหละ’ เปดรี้ เผย สเปน ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในทีม ที่มีโอกาสคว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ 2022 เหตุผลหลักมาจากเคมีในทีมและแท็คติกที่แตกต่างกันคล้ายกับทีมชุดปี 2010 ซึ่ง เปดรี้ เปิดใจถึงความฝันในศึกฟุตบอลโลกของเขาว่า

‘ผมฝันถึงสิ่งยิ่งใหญ่ในกาตาร์ เราต้องการเป็นหนึ่งในทีมดีที่สุด แน่นอนว่ามีหลายทีมที่คิดว่าพวกเขาดีกว่าเรา แต่เราต้องคิดอย่างใจเย็น’ เปดรี้ เผย ก่อนจะกล่าวถึงผลงานที่น่าประทับใจในศึกยูโรเมื่อปีที่แล้วว่า ‘ในยูโร เราเข้ารอบรองชนะเลิศ แต่ถ้าคุณมองย้อนกลับไป เราสมควรเข้าชิงชนะเลิศ’ หนึ่งในผู้ที่มีอิทธิพลต่อ เปดรี้

นั่นคือ อันเดรส อีเนียสต้า ตำนานมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน โดยมิดฟิลด์วัย 19 ปี กล่าวถึงฮีโร่จากชุดแชมป์โลกเมื่อปี 2010 ว่า ‘ผมมักจะดูวิดีโอของเขาเสมอ เมื่อผมเห็นเขาทำอะไร ผมก็พยายามทำตาม เขาให้กำลังใจผมตอนที่ผมบาดเจ็บและส่งข้อความถึงผมมากมาย’

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับอนาคตของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ที่กุมบังเหียนทัพ ‘ลา โรฆา’ ตั้งแต่ปี 2018 เปดรี้ ตอบว่า ‘จากมุมมองของผม ผมคิดว่าเขาสมควรคุมทีมชาติต่อไป เพราะเขาเป็นโค้ชที่มีส่วนร่วมอย่างมาก แต่สุดท้ายแล้ว มันเป็นการตัดสินใจที่เขาและสหพันธ์จะทำร่วมกัน’

จอร์ดี้ อัลบา

อัลบามองบัลเด้มีอนาคตสดใสรออยู่ข้างหน้า

จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายลายคราม ของทีมชาติสเปนมองว่า อาเลฆานโดร บัลเด้ กองหลังรุ่นน้องจะมีอนาคตสดใสรออยู่ในวันข้างหน้า หลังถูกเรียกตัวติดทัพกระทิงชุดลุยศึก เวิลด์ คัพ 2022 จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายวัย 33 ปีของทีมชาติสเปน กล่าวยกย่องกองหลังรุ่นน้อง อาเลฆานโดร บัลเด้ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและเรียนรู้อย่างรวดเร็ว

โดยมองว่าแบ็กวัย 19 ปีมีทั้งปัจจุบันที่ยอดเยี่ยม และอนาคตที่น่าทึ่งรออยู่ข้างหน้า ตามรายงานจาก ‘เดียรีโอ อาส’ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บัลเด้ เด็กปั้นของ บาร์เซโลน่า แจ้งเกิดกับทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ ในซีซั่นนี้ ก่อนจะถูก หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ เรียกตัวติดโผทีมชาติสเปนชุดทำศึก เวิลด์ คัพ 2022 แทน โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า แบ็กซ้าย จากบาเลนเซีย ที่ต้องถอนตัวจากการบาดเจ็บข้อเท้าขวา

‘บัลเด้ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่ไม่ได้อยู่ในลีกสูงสุดมาเป็นเวลานาน แต่เขาลงเล่นหลายเกมกับ บาร์เซโลน่า และเขาเรียนรู้เร็วมาก’ ‘เราได้รับเขาเข้ามาอีกหนึ่งคน และตั้งแต่วันแรกที่ผมพยายาม แนะนำเขาอย่างสุดความสามารถ ทั้งที่นี่และที่สโมสรของพวกเรา’ ‘บัลเด้ มีอนาคตที่น่าทึ่งรอเขาอยู่ข้างหน้า และยังมีปัจจุบันที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย เขาเป็นนักเตะที่ต้องคำนึงถึง’ อัลบา กล่าว

อัลบาไม่กั๊กหวังกระทิงลุยไปถึงแชมป์โลก

จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายทีมชาติสเปน แสดงความกระตือรือร้น ที่จะช่วยทีมกระทิงไป ให้ถึงตำแหน่งแชมป์โลกที่ กาตาร์ สตาร์จาก บาร์เซโลน่า อยู่ในทีมชุดแชมป์ยูโร 2012 แต่ตอนที่ทีมได้แชมป์โลกเมื่อปี 2010 นั้นยังไม่ได้ติดทีมชาติ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าศึกในครั้งนี้ มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยม ที่จะคว้าแชมป์โลกมาครองให้ได้

“ผมจะลงสนามในฟุตบอลโลกครั้งด้วยความกระตือรือร้น เพราะมันอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของผมแล้ว” อัลบา กล่าวผ่าน อาส “สเปน เป็นทีมพลังหนุ่มและทีมที่น่าตื่นตาตื่นใจ และแม้ว่าคู่แข่งครั้งนี้จะเป็นทีมที่ยาก และฟุตบอลโลกก็เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยาก แต่เรามีความคาดหวังอย่างสูง”

“ผมคิดว่าผมเติบโตขึ้นทั้งในฐานะนักเตะและคนๆหนึ่ง ผมเข้าใจเกมมากขึ้น และตอนนี้ผมมีประสบการณ์อย่างโชกโชน ผมพยายามช่วยเหลือแข้งอายุน้อย เหมือนที่ผมเคยได้ รับความช่วยเหลือในอดีต”

ขอบคุณข้อมูลจาก : thsport.com

อ่านข่าวต่อได้ที่ : pointreyesschoolhouse.com